Trang

Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

MANTRA OF AVALOKITESHVARA LYRICS (Nhạc chú Đại bi)

Mời nghe nhạc :






Lời :

Namo Ratna Trayaya, Namo Arya Jnana Sagara, Vairochana, Byuhara Jara Tathagataya, Arahate, Samyaksam Buddhaya, Namo Sarwa Tathagate Bhyay, Arhata Bhyah, Samyaksam Buddhe Bhyah, Namo Arya Avalokite shoraya Bodhisattvaya, Maha Sattvaya, Maha Karunikaya, Tadyata, Om Dara Dara, Diri Diri, Duru Duru Itte We, Itte Chale Chale, Purachale Purachale, Kusume Kusuma Wa Re, Ili Milli, Chiti Jvalam, Apanaye Shoha

Và ghi chú chép lại từ quangduc.com:

Linh ngữ, thần chú hay chân ngôn—Mạn trà la, một công thức huyễn thuật được dùng trong Phật Giáo Mật tông bên Tây Tạng, một chuỗi âm tiết mang năng lượng. Trong một số trường phái Mật tông, người ta lập đi lập lại mantra như một hình thức thiền định (tập trung năng lượng vào một đối tượng để tạo nên sức mạnh tâm linh) (http://www.quangduc.com/tudien/tdphathoc/tdphthienphucPV-m.html)



 Bồ Tát Ðại Bi, mà người Hoa  và nguời Việt gọi là Quán Thế Âm. Ngài còn được gọi là Ðức Ðại Bi Quán Thế Âm, là vị Bồ Tát của tình thương và lòng từ thiện trùm khắp. Ngài là một trong những Bồ tát quan trọng nhứt của phái Ðại Thừa. Người tầm thanh cứu khổ. Quán Thế Âm đại diện cho lòng đại từ và sức cảm thông mãnh liệt và vô hạn, nhằm cứu vớt bất kỳ ai cầu xin ngài khi hoạn nạn. Tín ngưỡng dân gian còn tôn sùng ngài như người bảo hộ chống lại những tai ương hoạn nạn cũng như ban phước cho thiếu nhi. Ngài đóng một vai trò trung tâm trong tu tập sùng mộ của tất cả các tông phái Phật giáo. Mặc dù nguyên là nam nhân, Quan Âm đã trở thành nhân vật nữ trong trí tưởng tượng phổ thông ở Á Châu.

Và dưới đây là một entry tôi vừa lục lại được trong một blog cũ xì, có từ thời con người còn ăn lông ở lỗ. Nói  quá để nghe cho "hòanh tráng" chứ entry này tôi đăng ngày 12-12-2008, sau khi mắt đổ bệnh chưa lâu. Vì có liên quan đến bài nhạc Chú đại bi nên tôi copy-paste vào đây để sau này, khi đã già, không phải mất công lần mò tới 2 cái blog :

BLOG "PHIÊU DIÊU"

Đăng ngày: 15:50 12-12-2008
Thư mục: Tổng hợp
 
MẤY HÔM TRƯỚC, VIẾT VÀI ENTRY NGỚ NGẨN. CUỐI CÙNG BỊ MẤT HẾT VÌ NET CHẬP CHỜN.

LẦN NÀY, “BIẾT KHÔN” , HAY CÒN ĐƯỢC HIỂU LÀ “BIẾT LÀM SIÊNG”, ĐÁNH VÀO TRONG WORD.

MÀ LÚC NÀY MẮT MŨI ĐANG NHẬP VIỆN. VIẾT BLOG CÓ NGHĨA LÀ TRỐN VIỆN ĐI CHƠI. NÊN SẼ KHÔNG DÁM VIẾT LÂU. CHỮ ĐÁNH VÀO MÁY THÌ PHẨI BỰ CHÀM VÀM. CHƠI MỖI DĂM BA PHÚT NGHỈ MỘT LẦN.

 GIỐNG NHƯ BẢI CHÚ ĐẠI BI ĐANG NGHE QUA NET CỨ ĐỨT ĐOẠN TỪNG CHẬP. MÀ VẪN THẤY HAY.NẾU NHƯ KHÔNG ĐỨT ĐOẠN, CHẮC MÌNH ĐÃ “THĂNG TỚI TRỜI”

CHỈ CÓ NGHĨA LÀ “THẤY PHIÊU DIÊU”. MÀ BÀI CHÚ ĐẠI BI NÀY CŨNG THẬT NGỘ. NGHE NÓ, NƯỚC MẮT CÓ THỂ TUÔN TRÀO.

GIỐNG NHƯ MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ, CÁI GÌ ĐÓ QUEN THÂN NHẤT TRÊN ĐỜI, MÌNH ĐÃ ĐỂ LẠC MẤT TỪ QUÁ LÂU

MÌNH NGHE NÓ NẰM TRONG TIM MÌNH. VẬY MÀ ĐỂ LẠC QUÁ LÂU.

MÀ HÔM NAY, LÚC NÀY THẤY ĐÂY, NGÀY MAI, HAY CHÚT NỮA, LẠI LẠC NỮA RỒI.

2 nhận xét:

  1. TRÌ CHÚ ĐẠI BI TRỊ BỆNH UNG THƯ VÀ CÁC BỆNH KHÁC

    Đây là người thật việc thật kể về sự nhiệm mậu của Chú Đại Bi

    1/ Anh Lương Tấn Trung pháp danh Chúc Gíác, kỷ sư , nhà nghiên cứu khoa học , giảng viên,
    Anh Trung đã kể rõ trong Chương trình Phập pháp nhiệm mầu , chuyện thật đời mình rất hay
    ĐT của anh Trung là 08-38395343 - 0908558569
    2/ Cháu Nguyễn quỳnh Anh Đoan còn nhỏ bị mắc bệnh ung thư tủy sống thời kỳ 3 (Di căn) , nhờ cháu và gia đình tha thiết trì tụng Chú Đại Bi mà khỏi bệnh ung thư
    Xin nhấp vào hai liên kết dưới để xem video :

    http://www.youtube.com/watch?v=5xJS9mqcu7A
    http://www.youtube.com/watch?v=5XCwjqYQ_KU

    Trả lờiXóa