Trang

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

CHÚ ĐẠI BI

Nếu bạn là người theo đạo Phật và bạn thuộc lòng bài Chú Đại Bi, tôi mời bạn nghe bài Chú được xướng dưới dạng nhạc âm này. Tôi hy vọng khi nhẫm theo bài chú bạn thuộc, bạn sẽ thấy rất thú vị.

Còn nếu bạn không phải Phật tử - Phật tđã quy y hay "Phật tử tự phong" -  và chưa từng nghe qua Chú Đại Bi, tôi mời bạn bấm vào link dưới đây đthư gin và tĩnh lặng tâm hồn một chút. 

Bản Chú đại bi này có cách xướng khác với bài Chú Đại Bi tôi từng giới thiệu trước đây, cũng trên trang tranlamtuyen.blogspot.com này.  Cách xướng này nghe chân phương hơn do nhạc nền đơn giản, chỉ là những âm thanh ri đều, lăn tăn như sóng nước. Còn nhạc nền của bài phối trước đây nghe rất hùng tráng. Mỗi cách đều có cái hay riêng

Thú thật, tôi không chuộng cách tụng kinh  lâu nay quen dùng trong các chùa của ta. Có lẽ do ảnh hưởng từ nền âm nhạc bản địa mà cách tụng kinh trong các chùa VN nghe quá sức sầu thảm. Trong khi đạo Phật là đạo nâng đỡ tâm hồn con người một cách hiệu quả tuyệt đối. Tôi nghe nói trong một số chùa hiện giđang dần sửa đổi cách tụng. Tôi thấy vậy hay hơn.

Tôi đã nhiều lời. Mời các bạn cùng thưởng thức :





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét