Trang

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Série sưu tập đồ cũ 2

Ồ không ngờ tôi lại tìm ra thêm một món đồ cổ với nội dung liên quan đến mái nhà nơi tôi đã lớn lên - nơi tôi đã nên người,  nên cáo ;-) Món này làm ra vào tháng 7-2007. Dán nó vào đây, tôi mang tham vọng một ngày nào đó sẽ lại nổi hứng mà viết tiếp série này, sau đó gửi cho các chị yêu để các chị tùy nghi sử dụng. Có lẻ thân tôi không còn liên quan đến căn nhà "tuổi thơ" nữa, nhưng hồn tôi, nên buồn hay vui đây, trót vuớng lại đó một mảnh rồi.

Kỳ thực, nguời giúp tôi mạnh dạn hơn trong việc tỏ bày tiếng nói của mình là bạn Cam Ly và anh Lê Hòang. Tôi trân trọng mang ơn họ.

Và đây :

Kho tàng truyện dân gian Tuổi Trẻ"

Đăng ngày: 10:54 14-11-2007
 
Đây là ghi chép đầu tiên trong dự án "Kho tàng truyện dân gian trong Tuổi Trẻ" của tôi. Cầu Trời cho tôi kiên trì hoàn thành dự án này ! (Thỉnh thoảng, tôi sẽ viết, và tôi gửi xen kẽ trong các entry của mình. Bao giờ tích góp được kha khá, tôi sẽ dựng cho chúng một căn nhà riêng. )

Chị Kim Phi trong lần dự Đại hội cổ đông TK 21 gần nhất đã ngồi cạnh tôi. Cứ mỗi lần hai người thân yêu cũ gặp lại thì có rất nhiều chuyện để nói. Lần đó, nhân anh Đỗ Gia Khởi đứng dậy phát biểu trong đại hội và nhỏ Phương Thảo ngồi sau hỏi "Anh đó là ai vậy chị ?", chị Phi đã kể lại một chuyện "tếu lâm Tuổi Trẻ" giữa anh Khởi và anh Ba Lãng :

- Anh Ba Lãng và anh Khởi cá cược với nhau : ai chạy xe đạp từ Tuổi Trẻ (trụ sở xưa) đến cầu Hóa An đúng với hoặc trước số giờ (ngắn nhất) mà mình nêu ra sẽ thắng. Bởi anh Khởi là người Biên Hòa và anh hay khoe "Mỗi ngày tôi chạy xe đạp từ cơ quan về cầu Hóa An mất 1g 30 phút" nên mới có cuộc cá cược này.

Anh Ba Lãng nói : "Ông chạy quá chậm. Tôi có thể đạp xe từ cơ quan về cầu Hóa An trong vòng 1 g 15 phút". Cả hai anh đồng ý "bắt độ" với nhau.

 Anh Ba Lãng đi xe đạp mini. Anh đã gò lưng mướt mồ hôi đạp chiếc mini ấy từ trụ sở cũ của cơ quan đến cầu Hóa An trong vòng đúng 1g 15 phút. Nhưng đến lúc xuống dốc cầu, do quá mệt, anh Ba Lãng và chiếc xe của anh lộn vòng lông lốc. Tới lúc dựng xe và lồm cồm ngồi dậy được thì đã quá giờ.

Nhỏ Phương Thảo ngồi sau hỏi : "Chuyện THIỆT đó hả chị ?". Chị Phi : "Chuyện thiệt !".

Tôi ghi lại đây để chuẩn bị cho dự án mà mình ấp ủ. Hôm trước bàn với chị Thọ, tôi đã nói phải hành động nhanh vì thấy các anh chị lớp bệnh lớp ra đi, những người còn khỏe mạnh thì trong trí nhớ cũng phai nhạt dần những câu chuyện thuộc về "kho tàng truyện dân gian của Tuổi Trẻ". Nhớ hồi xưa lúc mới vào đây, ngày nào tôi cũng được cười no nê nhờ "uống" những dòng sữa chuyện tình người như thế này. Hôm đi dự Đại hội Cổ đông, chị Phi và tôi sau khi nhắc lại chuyện anh Khởi - anh Ba đã nhìn nhau ngậm ngùi :"Càng lúc, mình càng quên nhiều !".

Vài tháng sau ngày tôi và chị Phi thân yêu "tám" cùng nhau, tôi chưng hửng đọc thông báo dán trong thang máy : Anh Đỗ Gia Khởi (tự Chín Cưng), cựu cán bộ Tuổi Trẻ, Cty thế kỷ 21 .... đã qua đời ngày ....

9 nhận xét:

  1. Hôm nay vao blog P4 đọc thêm vài trang nhật ký của chi thấy cuộc sống của chị nhẹ nhàng nhưng phong phú quá,em thật sự vui mừng và hạnh phúc cùng chị. Tấm ảnh chị chụp rất đẹp(đã chuyển nghề người mẫu lúc nào vậy), làm người ta ngưỡng mộ quá xá. Riêng em ít nhất phải 5 năm nữa, khi hai nhóc tương đối lớn có lẻ em phải xin theo chị bái sư học đạo, vừa xin theo học thái cực quyền nè, vừa xin tham gia một số hoạt động xã hội theo chị để tìm niềm vui an lành cho mình..., có được không chị?Thương chúc chị có thật nhiều sức khỏe để có thể gặt hái được nhiều hoài bão ước mơ của mình. Em T3

    Trả lờiXóa
  2. "Bé" T3 thân mến, chị tuyệt đối không xứng làm "sư", chỉ mong làm một ngừơi bạn thân của em, cùng em làm được những điều khiến hai đứa mình cùng vui.

    Trả lờiXóa
  3. Ủa hí T ơi em có "tội tình" chi ở đây??? ;-) Hí T viết nhanh nhanh lên cho đến đoạn nào em biết với.

    Trả lờiXóa
  4. Hí Ly à, "tội tình" hí Ly "gây ra" dễ thương lắm! Thôi đợi hè này em về lại VN, tụi mình gặp nhau sẽ tha hồ "tám" :-)

    Trả lờiXóa
  5. Dạ cái comment của anh LH đã khích lệ sự bạo phổi của em một chút. hihi.

    Trả lờiXóa
  6. Comment nào ta ? Tui nhớ đây là lần đầu vào thăm nhà bạn mà ...

    Trả lờiXóa
  7. Haha. Dạ, không sao, không sao! :-)

    Trả lờiXóa
  8. :O
    Biết để mà biết vậy thôi ...

    Trả lờiXóa